Page 141 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 141
รำงวัลและเกียรติคุณที่ได้รับ
พ.ศ. ๒๕๔๔ บุคคลต้นแบบการปฏิรูปกระบวนการเรียนรู้
จากส านักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ กระทรวงศึกษาธิการ
พ.ศ. ๒๕๕๑ ต้นแบบคนดีศรีแผ่นดิน
จากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
พ.ศ. ๒๕๕๒ ผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความุมานะ อุตสาหะ เสียสละ อดทน และพัฒนาคุณภาพ
ชีวิต เป็นแบบอย่างที่ดี
ึ
ส านักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศกษา
พ.ศ. ๒๕๕๓ เครื่องหมายเชิดชูเกียรติ “คุรุสดุดี” ในฐานะเป็นผู้ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของ
วิชาชีพเป็นที่ประจักษ์
จากคุรุสภา
พ.ศ. ๒๕๖๔ เข็มพระราชลัญจกรประจ าพระองค์ สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท
กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ในรัชกาลที่ ๑ ในฐานะเป็นผู้ที่บ าเพญคุณ
็
ความดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี และได้ให้การสนับสนุน ช่วยเหลือกิจการของทหาร
ด้วยดีตลอดมา
จากกองพลทหารราบที่ ๙
ศิษย์เก่าดีเด่น ประจ าปี ๒๕๖๒ – ๒๕๖๔ สาขาส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม
ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
จากมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
วิธีกำรเรียนรู้หรือทักษะและเทคนิคในกำรสร้ำงผลงำน และควำมมุ่งหวง
ั
นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา มีวิธีการเรียนรู้ที่ส าคัญซึ่งเกิดจากความตั้งใจที่จะท าสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้ส าเร็จ
มีแรงบันดาลใจสนับสนุนความคิดของตนเอง ด้วยการมองสิ่งนั้นให้เกิดคุณค่าในการวางแผนงานให้ส าเร็จ และ
ลงมือปฏิบัติได้จริงอย่างมีสติใฝ่รู้ ดังนี้
๑) ศึกษาจากต ารา เอกสาร ที่เกี่ยวข้องกับงานที่จะท าเป็นผลงานของตนเอง
ั
๒) ศึกษาจากบุคคลที่มีภูมิความรู้ ที่เกี่ยวข้องกบงานที่จะท าเป็นผลงานของตนเอง
๓) รู้คุณค่าของงานที่จะสร้างขึ้นว่ามีประโยชน์ต่อตนเอง สังคม และน าไปใช้จริงได้
เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565 | 137