Page 357 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 357

ี
                                   ่
               รางวัลและเกียรติคุณทได้รับ
                       พ.ศ. ๒๕๕๒            วิทยานิพนธดีเด่น สาขาประวัติศาสตร์
                                                      ์
                                            จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม ่

                                                                                    ื
                       พ.ศ. ๒๕๖๐            มรดกภูมปัญญาวัฒนธรรม ด้านประวัติศาสตร์เมองลอง
                                                    ิ
                                                             ํ
                                            จากสภาวัฒนธรรมอาเภอลอง จังหวัดแพร่
                                                    ิ
                                                                                  ้
                                            มรดกภูมปัญญาวัฒนธรรม ด้านศิลปะการต่อสู ฟ้อนดาบ ฟ้อนเชิง
                                                             ํ
                                            จากสภาวัฒนธรรมอาเภอลอง จังหวัดแพร่
                                            ราชมงคลสรรเสริญ ผูมผลงานดีเด่นทางวัฒนธรรม
                                                               ี
                                                              ้
                                            ด้านศิลปะ สาขาโบราณคดี

                                            จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี

                                             ้
                       พ.ศ. ๒๕๖๒            ผูอนุรักษมรดกไทยดีเด่นและผูสนับสนุนการดําเนินงานด้านศลปะของจังหวัดแพร่
                                                                     ้
                                                    ์
                                                                                              ิ
                                            สาขาวรรณศิลป์
                                                                                ั
                                            สํานักงานวฒนธรรมจังหวัดแพร่และสภาพวฒนธรรมจังหวัดแพร่
                                                     ั
                                            ภูมแผ่นดินปินล้านนา สาขาภาษาและวรรณกรรม
                                               ิ
                                                       ่
                                                      ั
                                            มหาวิทยาลยเชียงใหม่
                                                  ุ
                                                        ้
                                                                                 ั
                       พ.ศ. ๒๕๖๔            วัฒนคณาธร ผูทาคุณประโยชน์ต่อกระทรวงวฒนธรรม
                                                          ํ
                                            กระทรวงวัฒนธรรม

               วิธการเรียนรูและทกษะและเทคนิคในการสร้างผลงาน และความมงหวัง
                                                                        ุ
                           ้
                                                                        ่
                  ี
                                ั
                                                      ่
                                                               ั
                                                         ่
                       โดยเบืองต้นให้ค้นหาความสนใจใคร่รูทีอยูภายในตวตนของตนเอง เมือค้นพบแล้วให้ใช้ความวิริยะหมันเพียร
                            ้
                                                                               ่
                                                     ้
                                                                                                        ่
                                                                                                     ้
               สะสมประสบการณ์ ผลิตผลงานให้ก่อเกิดประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวม เริมต้นพยายามศึกษาเรียนรูด้วยตนเอง
                                                                               ่
                                                               ้
                                                                             ้
                      ่
                                      ้
                                                                                                ้
                                            ่
               จากสิงทีใกล้ตัว ทําความเขาใจในสิงทีต้องการเรียนรในเบืองต้น หลังจากนันเข้าไปขอศึกษาเรียนรกับครูบาอาจารย์
                                                                                                ู
                                              ่
                    ่
                                                           ู
                                                           ้
                                                                            ้
               นักปราชญ์ท่านต่าง ๆ กลับมาทบทวนทําความเข้าใจ ทําการศึกษาเรียนรูทังด้วยตนเองและเรียนรูจากครูบาอาจารย์
                                                                                               ้
                                                                           ้
                                                                                   ้
                                                                                               ้
                                                                                                     ่
                          ่
                       ่
               จนกระทังเมือมีความมันใจในวิธีการครบถ้วนทุกกระบวนการ จึงพยายามสืบค้นเขาหาหลักฐานชันต้นทีกระจายอยู ่
                                  ่
                                               ้
               ตามแหล่งต่าง ๆ นําข้อมูลหลกฐานนันมาประมวล วิพากษ์ วิเคราะห์ และเรียบเรียงเนือหาด้วยกระบวนการ
                                         ั
                                                                                           ้
               ทางประวัติศาสตร รวมถึงการนําผลงานรูปแบบต่าง ๆ ออกเผยแพร่สูวงวิชาการทังในระดับท้องถิน และระดับประเทศ
                                                                              ้
                                                                                          ่
                                                                     ่
                              ์
                                                                   เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565   |   353
   352   353   354   355   356   357   358   359   360   361   362