Page 129 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 129

ชื่อผลงำน ฟ้อนเล็บ


                             วิธีกำรเผยแพร่ผลงำน

                             ๑) จัดอบรมครู กลุ่มสนใจ สอนชุมชน และนักเรียน
                             ๒) แจกเอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนเล็บให้โรงเรียน
                                                                                              ้
               ครูผู้สอน จ านวน ๒๙๓ โรงเรียน โรงเรียนละ ๑ เล่ม กลุ่มสนใจ ชุมชน จุดละ ๑ เล่ม
                             ๓) จัดท า VCD แจกให้โรงเรียน ครูผู้สอน จ านวน ๒๙๓ โรงเรียน และเผยแพร่ทาง YouTube

                                                             ้
                             ๔) เป็นวิทยากรอบรมฟอนเล็บ และสอนฟอนเล็บ
                                              ้
                             ๕) ส่งเสริมการแสดงฟ้อนเล็บ

                             กำรเผยแพร่ผลงำนฟ้อนเล็บ เป็นวิทยากรให้กับครู กลุ่มสนใจ ชุมชน และนักเรียน ช่วงเวลา
               รับราชการ ต าแหน่ง ศึกษานิเทศก์ สังกัดส านักงานการประถมศึกษาจังหวัดล าพูน หรือ ส านักงานเขตพื้นที่การศึกษา

               ประถมศึกษาล าพูน เขต ๑ ในปัจจุบัน ด้วยวิธีการฝึกปฏิบัติ

                             ผลกำรเผยแพร่ผลงำนฟ้อนเล็บ
                             ครูผู้สอน น าฟอนเล็บไปจัดกิจกรรมการเรียนการสอน ตามหลักสูตรท้องถิ่นของสถานศึกษาและ
                                        ้
               น านักเรียนไปแสดงในงานต่างๆ ตามโอกาส เช่น งานโรงเรียน งานวัด งานชุมชน งานหมู่บ้าน งานต าบล

               งานอ าเภอ และงานจังหวัด ท าให้ทุกคนยอมรับว่าฟ้อนเล็บเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดล าพูน
                                                                                   ้
                             กลุ่มหนุ่มสำว ประชาชนกลุ่มสนใจ กลุ่มผู้สูงอายุ มีโอกาสได้แสดงฟอนเล็บตามงานต่าง ๆ ในแต่ละ
               โอกาสที่มีการรวมตัวกันฟอนจ านวนมาก งานต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง งานประเพณีต่าง ๆ ตามวัด งานบวงสรวง
                                    ้
               พระนางจามเทวี และงานอื่นๆ ตามความเหมาะสม ท าให้คนทั่วไปได้รู้จักฟ้อนเล็บมากยิ่งขึ้น
                                                   ้
                             วทยำกร อธิบายการฝึกท่าฟอนเล็บเป็นที่น่าพอใจของผู้เข้ารับการฝึกปฏิบัติ ได้เสนอแนะการเชื่อม
                            ิ
               ท่าฟอนแต่ละท่าได้ชัดเจนเข้าใจง่ายฝึกปฏิบัติตามได้ ผู้ฝึกปฏิบัติสามารถฟอนเล็บเริ่มตั้งแต่ท่าออกจนถึงท่าจบ
                   ้
                                                                              ้
               ตามจังหวะเพลงได้ถูกต้องเป็นที่น่าพอใจ























                                                                   เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565   |   125
   124   125   126   127   128   129   130   131   132   133   134