Page 215 - เพชรราชภัฏ-เพชรล้านนา ประจำปี 2566
P. 215

๒๐๙



                                                                                                ั
                                                              ิ่
                                             ั
                              ๓. เข้าร่วมการแสดงกบกลุ่มเยาวชนรักษ์ถนเกิดจังหวัดเชียงใหม่ เป็นเครือข่ายสัมพนธ์ ของอาจารย์
                                                               ื่
               ชัดเจน ศิร เวทย์ปัญญา และ ครูน้อง ธนวัฒน์ ราชวัง เพอส่งต่อให้เด็กที่เข้าไปศึกษาต่อในพนที่จังหวัดเชียงใหม่
                                                                                            ื้
               ได้น าความรู้ไปต่อยอดเพื่อพัฒนาความสามารถ โดยเข้าแข่งขัน ได้รับรางวัลและเกียรติบัตรมากมาย
                            ๔. การใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการสอนน้อง ๆ ตามโรงเรียนต่าง ๆ ให้รู้จักศิลปะล้านนา คือ

               ฟอนดาบ ลายเจิงการต่อสู้ การตีกลองชัยมงคล พอมีเครือข่ายเยาวชนส่วนหนึ่งแล้ว จะท าการนัดน้อง ๆ ในพนที่
                                                                                                          ื้
                 ้
               ใกล้เคียง ด้วยการปรึกษาหารือกับผู้ปกครองและคุณครู หากมีสนใจ ในวันอาทิตย์จะใช้ลานสามครูบากลาง
               อาเภอลี้ จังหวัดล าพน เป็นสถานที่ในการเผยแพร่ความรู้ทางวัฒนธรรม เพอให้น้อง ๆ ได้ซึมซับ และน าไปต่อยอด
                                                                             ื่
                                 ู

               ต่อไปในอนาคต












































                                ี่
                             ๕. พสร้างน้องท าตาม เป็นการใช้สื่อออนไลน์ในการน าเสนอข้อมูลการแสดงในงานต่าง ๆ
                  ื่
               เพอสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนได้เกิดความต้องการและสนใจเข้ามาศึกษาเรียนรู้ ซึ่งได้รับผลตอบรับเป็น
               อย่างดี เยาวชนมีความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมของชุมชน และไม่อายที่จะน าเสนอทางสื่อออนไลน์ให้เป็นที่รับรู้

               ของเพื่อน ๆ และสาธารณชน
   210   211   212   213   214   215   216   217   218   219   220