Page 104 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 104
๒. กิจกรรมประกวดแข่งขัน ดนตรีไทย ดนตรีพื้นเมือง วงดนตรีขลุ่ยฟ้อนเล็บ ฟ้อนยองฟ้อนหริภุญไชย
ื้
ื่
ื้
ตะกร้อวง กายบริหารแม่ไม้มวยไทยขั้นพนฐาน การออกก าลังกายเพอสุขภาพโดยใช้ศิลปะและนาฏศิลป์พนบ้าน
ร าวงมาตรฐาน ร าสีนวล การแต่งกายพนบ้าน ตีกลองสะบัดชัย และการวาดภาพระบายสี เกิดจากแนวคิด
ื้
สร้างสรรค์ โดยการวางพนฐานให้นักเรียนระดับประถมศึกษา มีเจตคติ ค่านิยม ในการอนุรักษ์สืบทอด
ื้
ศิลปวัฒนธรรมอนเป็นเอกลักษณ์ของชาติและท้องถิ่น อย่างมีคุณค่า อนเป็นประโยชน์ต่อสังคมและท้องถิ่น
ั
ั
ตามวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ของส านักงานการประถมศึกษาจังหวัดล าพน
ู
ในฐานะที่เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ ตั้งแต่ ๒๕๓๒ - ๒๕๕๓ ได้สนับสนุน และส่งเสริมนักเรียนได้แสดงออก
ตามความสามารถและความถนัดในแต่ละกิจกรรมการประกวดแข่งขันอย่างภาคภูมิใจ ทั้งระดับจังหวัด
ระดับเขตการศึกษา ระดับภาค ดังตัวอย่างคู่มือ เอกสาร เอกสารประมวลภาพเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง
โดยสรุปเป็นรูปเล่มแจกให้ทุกโรงเรียน ดังนี้
๑) รายงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น (พุทธสักราช ๒๕๓๗)
๒) รายงานโครงการส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น (พุทธสักราช ๒๕๓๘)
๓) รายงานโครงการประกวดและแสดงผลงานเอกลักษณ์ไทย เอกลักษณ์ท้องถิ่น ปีการศึกษา
๒๕๓๘ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ๘
๔) สรุปผลการด าเนินงานกิจกรรมส่งเสริมเอกลักษณ์ไทยและท้องถิ่น ปีการศึกษา ๒๕๔๒
ของส านักงานการประถมศึกษาจังหวัดล าพูน
๕) ประมวลภาพกิจกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ปี ๒๔๓๒-๒๕๔๒
ื้
๖) คู่มือส่งเสริมกิจกรรมดนตรี-นาฏศิลป์ไทยและพนบ้าน โครงการสร้างจิตส านึกความเป็นไทย
เพื่อพัฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ (แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ ๒ : ๒๕๕๓-๒๕๕๕)
๗) สรุปผลการด าเนินการตามกิจกรรมดนตรี-นาฏศิลป์ไทยและพนบ้านโครงการสร้างจิตส านึก
ื้
ความเป็นไทยเพอพฒนาเด็กไทยอย่างยั่งยืน แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ๒๕๕๕ (แผนฟนฟเศรษฐกิจ ระยะที่ ๒ :
ื้
ื่
ั
ู
๒๕๕๓-๒๕๕๕) ปีการศึกษา ๒๕๓๓
๘) การพฒนาการจัดการเรียนรู้อย่างมีความสุข ตามแบบการแสดงฟอนยอง โดยเน้นผู้เรียน
้
ั
เป็นส าคัญ
100 | เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565