Page 75 - หนังสือรวมบทความ 2566
P. 75
๖๙
68
3. ความพึงพอใจต่อระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
ึ
การประเมินผลความพงพอใจของผู้ใช้งานต่อระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
จากกลุ่มตัวอย่าง เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จ านวน 100 คน ดังตารางที่ 3
ตารางที่ 3 การประเมินความพึงพอใจต่อระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
ผู้ใช้งานทั่วไป
รายการประเมิน การแปลค่า
X S.D. ระดับผลการประเมิน
ด้านประสิทธิภาพและประโยชน์ 4.34 0.46 มาก
ด้านการออกแบบ 4.50 0.50 มาก
ด้านการสนับสนุนและการให้บริการ 4.50 0.50 มาก
ค่าเฉลี่ยรวม 4.44 0.48 มาก
ึ
จากตารางที่ 3 การประเมินความพงพอใจต่อระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จ านวน 100 คน ใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านประสิทธิภาพและ
ประโยชน์ ด้านการออกแบบ และ ด้านการสนับสนุนและการให้บริการ โดยภาพรวมผลการประเมิน
อยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 4.44 และเมื่อพจารณาในแต่ละด้าน พบว่า นักศึกษา
ิ
ึ
มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มีความพงพอใจในระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
ด้านการออกแบบ ด้านการสนับสนุนและการให้บริหาร ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ
4.50 เท่ากัน และด้านประสิทธิภาพและประโยชน์ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.34
ตามล าดับ