Page 70 - หนังสือรวมบทความ 2566
P. 70

๖๔
         63





                     ตารางที่ 1 (ต่อ)



                       ล าดับที่                     ความต้องการ                       จ านวน  ร้อยละ


                         8      ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ท าให้เยาวชนได้      30        91

                                เห็นตัวอย่างของการพฒนาสร้างสรรค์เพอรักษาไว้ซึ่งองค์ความรู้
                                                  ั
                                                                 ื่
                                ภูมิปัญญาของท้องถิ่น และตั้งใจที่จะกระท าทุกอย่างด้วยการเดิน

                                ตามรอยของพอครูแม่ครู ด้วยเห็นถึงผลของการตั้งใจท าเพอที่จะ
                                                                                ื่
                                            ่
                                รักษาองค์ความรู้ของชุมชนตามตัวอย่างที่ได้เห็น จึงท าให้เยาวชน

                                                                   ื่
                                เต็มใจและตั้งใจที่จะอนุรักษ์และสืบทอดเพอให้องค์ความรู้นั้นคง
                                อยู่คู่กับสังคมล้านนาสืบไป



                            จากตารางที่ 1 พบว่า เพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ที่ท าการศึกษามีความต้องการให้ระบบ

                     สารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา น าเสนอข้อมูลประวัติและผลงานของเพชรราชภัฏ –

                     เพชรล้านนา การน าเสนอควรมีทั้งรูปแบบของข้อมูลและภาพ มีข้อมูลประวัติ การศึกษา การเรียนรู้

                     ผลงานสร้างสรรค์ การเผยแพร่ผลงาน รางวัลและเกียรติคุณที่ได้รับ ทักษะและเทคนิคในการสร้างสรรค์

                     ผลงาน ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา จะเป็นสื่อการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจ

                     และผู้บริหารท้องถิ่นสามารถน าข้อมูลดังกล่าวไปวางแผนการด าเนินงานเพอพฒนาชุมชนชองตน
                                                                                         ั
                                                                                      ื่
                     ตลอดจนการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ด้วยการเพิ่มมูลค่า และรักษาไว้ซึ่งมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน

                     อย่างยั่งยืน คิดเป็นร้อยละ 100 ล าดับต่อมา คือ ควรมีคู่มือการใช้งานระบบสารสนเทศ คิดเป็น

                     ร้อยละ 97 ตามด้วยระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ท าให้การเผยแพร่ผลงาน

                                                                   ี
                     เพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ให้แพร่หลายในวงกว้าง อกทั้ง ท าให้ผู้สนใจเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวก
                     และรวดเร็ว คิดเป็นร้อยละ 94 และระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ท าให้เยาวชนได้เห็น

                     ตัวอย่างของการพัฒนาสร้างสรรค์เพื่อรักษาไว้ซึ่งองค์ความรู้ภูมิปัญญาของท้องถิ่น และตั้งใจที่จะกระท า

                                                                                       ื่
                                                  ่
                     ทุกอย่างด้วยการเดินตามรอยของพอครูแม่ครู ด้วยเห็นถึงผลของการตั้งใจท าเพอที่จะรักษาองค์ความรู้
                                                                                                      ื่
                     ของชุมชนตามตัวอย่างที่ได้เห็น จึงท าให้เยาวชนเต็มใจและตั้งใจที่จะอนุรักษ์และสืบทอดเพอให้
                     องค์ความรู้นั้นคงอยู่คู่กับสังคมล้านนาสืบไป คิดเป็นร้อยละ 91 ตามล าดับ
   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74   75