Page 69 - หนังสือรวมบทความ 2566
P. 69

๖๓
                                                                                                              62





                                                                                              ิ
                                                                                            ิ
                                                                    ั
                                                                                                     ื้
                     เผยแพร่องค์ความรู้ 6) ภูมิปัญญาสร้างสรรค์ 7) การพฒนาสังคม 8) การจัดการพพธภัณฑ์พนถิ่น
                     9) การแพทย์และสมุนไพร และ 10) อื่น ๆ เช่น ศาสนพิธี การจัดการพิพิธภัณฑ์พื้นถิ่น เป็นต้น

                                                                                     ื่
                                2.  การศึกษาความต้องการของเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา เพอเป็นข้อมูลในการจัดท า
                     ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ซึ่งได้จากการสัมภาษณ์เชิงลึกเพชรราชภัฏ –
                     เพชรล้านนา จ านวน 33 คน โดยมีผลการศึกษา ดังตารางที่ 1


                     ตารางที่ 1 ความต้องการของเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ในระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ –

                     เพชรล้านนา (n = 33)


                       ล าดับที่                     ความต้องการ                       จ านวน  ร้อยละ



                         1      น าเสนอข้อมูลประวัติและผลงานของเพชรราชภัฏ – เพชร         33       100
                                ล้านนา


                         2      การน าเสนอควรมีทั้งข้อมูลและภาพ                          33       100

                                                                                         33
                         3      ควรมีข้อมูลประวัติ การศึกษา การเรียนรู้ ผลงานสร้างสรรค์                100

                                การเผยแพร่ผลงาน รางวัลและเกียรติคุณที่ได้รับ ทักษะและ

                                เทคนิคในการสร้างสรรค์ผลงาน

                         4      ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา จะเป็นสื่อการ        33       100

                                เรียนรู้     ที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจ และผู้บริหารท้องถิ่น

                                                                                 ั
                                                                              ื่
                                สามารถน าข้อมูลดังกล่าวไปวางแผนการด าเนินงานเพอพฒนา
                                ชุมชนชองตน ตลอดจนการการพฒนาต่อยอดองค์ความรู้ด้วย
                                                             ั
                                การเพมมูลค่า และรักษาไว้ซึ่งมรดกทางวัฒนธรรมของชุมชน
                                      ิ่
                                อย่างยั่งยืน

                         5      ควรมีคู่มือการใช้งานระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชร        32        97

                                ล้านนา

                         6      ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ท าให้การเผยแพร่     31        94

                                ผลงานเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนาให้แพร่หลายในวงกว้าง

                                อีกทั้ง ท าให้ผู้สนใจเข้าถึงข้อมูลได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว
   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73   74