Page 68 - หนังสือรวมบทความ 2566
P. 68
๖๒
61
ิ
ื
เครื่องมอที่ใช้วจัย : ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ด้วยการศึกษา
ประสิทธิภาพ 4 ด้าน ได้แก่ ด้านการท างาน ด้านความง่ายต่อการใช้งาน ด้านประสิทธิภาพ และ
ด้านความปลอดภัย รวมถึง จุดเด่น จุดที่ควรปรับปรุง และข้อเสนอแนะ ด้วยแบบประเมินประสิทธิภาพ
ระบบสารสนเทศ
ขั้นตอนที่ 3 การเผยแพร่ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
ผู้วิจัยได้ด าเนินการเผยแพร่ระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา ด้วยการน าไป
ทดลองกับกลุ่มตัวอย่าง
ผู้ให้ข้อมล : นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ จ านวน 100 คน ด้วยการเลือก
ู
แบบสุ่ม
ิ
ื
เครื่องมอที่ใช้วจัย : แบบประเมินผลความพงพอใจในการใช้ระบบสารสนเทศ
ึ
เพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล
1. การวิเคราะห์ข้อมูลแบบประเมินประสิทธิภาพระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ –
เพชรล้านนา ค่าสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
(Standard Deviation)
ึ
2. การวิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถามความพงพอใจต่อระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ –
เพชรล้านนา ค่าสถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ (Frequency) ค่าเฉลี่ย (Mean) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
(Standard Deviation)
3. น าเสนอผลการวิเคราะห์ข้อมูลในรูปตารางประกอบค าบรรยาย ตลอดจนการวิเคราะห์
เนื้อหา (content analysis) และการน าเสนอในลักษณะการพรรณาความ
ผลการวิจัย
1. การพัฒนาระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา
ื่
1. การศึกษาและวิเคราะห์องค์ความรู้ของเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา เพอน าไปจัดท า
ฐานข้อมูล ส าหรับระบบสารสนเทศเพชรราชภัฏ – เพชรล้านนา พบว่า องค์ความรู้ของ เพชรราชภัฏ –
เพชรล้านนา เป็นความรู้ที่อยู่ในตัวบุคคล (Tacit Knowledge) โดยพจารณาจากสาขาและด้านของ
ิ
เพชรราชภัฎ – เพชรล้านนา จ านวน 210 คน สามารถแบ่งองค์ความรู้ออกเป็น 10 ประเภท ได้แก่
1) ภาษา 2) การขับขานเพลงซอ 3) ดนตรีและนาฏศิลป์ 4) ภูมิปัญญาเชิงช่าง 5) การส่งเสริมและ