Page 111 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 111

ควำมส ำคัญของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง

                 ้
                                       ้
               ฟอนหริภุญไชย ครูผู้สอนฟอนหริภุญไชย สามารถน าไปศึกษากระบวนการสอนด้วยตนเอง และสอนโดยใช้
               กระบวนการปฏิบัติตามขั้นตอน คือ สังเกต รับรู้ ท าตามแบบ ท าเองโดยไม่มแบบ ฝึกให้ช านาญ นักเรียนก็สามารถ
                                                                              ี
                                                   ้
                 ้
               ฟอนหริภุญไชยได้ แต่ถ้าจะให้นักเรียนฟอนหริภุญไชยได้สวยงาม ต้องใช้เวลาฝึกซ้อมนอกเวลาเรียนบ่อย ๆ
               เป็นประจ า
                             นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา ได้จัดท ารายงานการผลิตและการใช้ เอกสารเสริมความรู้ส าหรับ

                                                        ้
                                                                                         ิ
                                                                                      ้
                                                                       ื่
               ครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนหริภุญไชย เพอเป็นหลักฐานอางองข้อมูลทางวิชาการว่า
               ฟ้อนหริภุญไชย ได้เผยแพร่ อนุรักษ์ สืบทอด ขยายผลรุ่นต่อรุ่น เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดล าพูน ตราบถึงปัจจุบัน


























































                                                                   เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565   |   107
   106   107   108   109   110   111   112   113   114   115   116