Page 111 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 111
ควำมส ำคัญของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง
้
้
ฟอนหริภุญไชย ครูผู้สอนฟอนหริภุญไชย สามารถน าไปศึกษากระบวนการสอนด้วยตนเอง และสอนโดยใช้
กระบวนการปฏิบัติตามขั้นตอน คือ สังเกต รับรู้ ท าตามแบบ ท าเองโดยไม่มแบบ ฝึกให้ช านาญ นักเรียนก็สามารถ
ี
้
้
ฟอนหริภุญไชยได้ แต่ถ้าจะให้นักเรียนฟอนหริภุญไชยได้สวยงาม ต้องใช้เวลาฝึกซ้อมนอกเวลาเรียนบ่อย ๆ
เป็นประจ า
นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา ได้จัดท ารายงานการผลิตและการใช้ เอกสารเสริมความรู้ส าหรับ
้
ิ
้
ื่
ครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนหริภุญไชย เพอเป็นหลักฐานอางองข้อมูลทางวิชาการว่า
ฟ้อนหริภุญไชย ได้เผยแพร่ อนุรักษ์ สืบทอด ขยายผลรุ่นต่อรุ่น เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดล าพูน ตราบถึงปัจจุบัน
เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565 | 107