Page 115 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 115
วิธีกำรผลิตผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟ้อนเล็บ
มีดังนี้
้
้
๑. ก าหนดเนื้อหา ค าน า ค าชี้แจง ฟอนเล็บ ประวัติการแสดงฟอนเล็บ ท่าฟอนเล็บ ค าอธิบาย
้
้
้
้
้
ท่าฟอนเล็บ การแต่งกายตัวนางชุดฟอนเล็บ เครื่องแต่งกายตัวนางชุดฟอนเล็บ การย่างเท้าจังหวะฟอนเล็บ
้
้
ดนตรีประกอบการฟอนเล็บ เครื่องดนตรีที่ใช้ประกอบการฟอนเล็บ การฟอนเล็บ การจัดกิจกรรมการเรียน
้
การสอนฟ้อนเล็บ บทส่งท้าย เอกสารอ้างอิง
๒. พิมพ์ต้นฉบับ ส่งให้ผู้มีประสบการณ์อานให้ค าแนะน า
่
๓. ตรวจสอบความสมบูรณ์ โดยให้ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอนดนตรี-นาฏศิลป์ และผู้เข้ารับ
การอบรม อ่านให้ค าแนะน าแก้ไขข้อบกพร่องในการสื่อความทางภาษา
๔. ปรับปรุงแก้ไข แก้ไขตามค าแนะน าของผู้ตรวจสอบให้ถูกต้องสมบูรณ์
๕. จัดพิมพ์เผยแพร่ แจกให้ครูผู้สอน โรงเรียนและกลุ่มสนใจ
คุณค่ำ ประโยชน์ และควำมส ำคัญของผลงำน
้
คุณค่ำของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนเล็บ
้
ใช้เป็นสื่อประกอบการอบรมฟอนเล็บ และครูใช้เป็นสื่อการสอนส าหรับนักเรียนในห้องเรียน กลุ่มสนใจสามารถ
่
ศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และสามารถฝึกฟ้อนเล็บตามเอกสารเป็นพื้นฐานในการเตรียมความพร้อมกอนเข้าอบรม
ได้เป็นอย่างดี
ประโยชน์ของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง
้
ฟอนเล็บ ครู นักเรียน ประชาชน สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง เป็นเอกสารอางองส าหรับการศึกษาค้นคว้า
ิ
้
ทางวิชาการได้
ควำมส ำคัญของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง
้
ฟอนเล็บ ครู นักเรียน ประชาชน น าไปเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้เห็นคุณค่าและชื่นชมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นว่า
ฟ้อนเล็บมีความสวยงามต้องช่วยกันส่งเสริมอนุรักษ์สืบทอดรุ่นสู่รุ่นอย่างน่าภาคภูมิใจ
นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา ได้จัดท าเอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะ
ื่
นิสัย เรื่อง ฟ้อนเล็บ แจกให้โรงเรียนทุกโรงเรียนและครูผู้สอนฟอนเล็บ เพอน าไปใช้เป็นคู่มือจัดการเรียนการสอน
้
ตามจุดหมายของหลักสูตรประถมศึกษา พทธศักราช ๒๕๒๑ และหลักสูตรท้องถิ่นของโรงเรียน วิทยากรน าไปใช้
ุ
เป็นคู่มืออบรมครู นักเรียน กลุ่มสนใจและประชาชนทั่วไปตราบถึงปัจจุบัน
เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565 | 111