Page 115 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 115

วิธีกำรผลิตผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟ้อนเล็บ

               มีดังนี้
                                                                                  ้
                                                                                             ้
                             ๑. ก าหนดเนื้อหา ค าน า ค าชี้แจง ฟอนเล็บ ประวัติการแสดงฟอนเล็บ ท่าฟอนเล็บ ค าอธิบาย
                                                          ้
                                                                              ้
                                                                                                       ้
                                                ้
                   ้
               ท่าฟอนเล็บ การแต่งกายตัวนางชุดฟอนเล็บ เครื่องแต่งกายตัวนางชุดฟอนเล็บ การย่างเท้าจังหวะฟอนเล็บ
                                                                                ้
                                                                    ้
               ดนตรีประกอบการฟอนเล็บ เครื่องดนตรีที่ใช้ประกอบการฟอนเล็บ การฟอนเล็บ การจัดกิจกรรมการเรียน
                                  ้
               การสอนฟ้อนเล็บ บทส่งท้าย เอกสารอ้างอิง
                             ๒. พิมพ์ต้นฉบับ ส่งให้ผู้มีประสบการณ์อานให้ค าแนะน า
                                                            ่
                             ๓. ตรวจสอบความสมบูรณ์ โดยให้ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอนดนตรี-นาฏศิลป์ และผู้เข้ารับ
               การอบรม อ่านให้ค าแนะน าแก้ไขข้อบกพร่องในการสื่อความทางภาษา
                             ๔. ปรับปรุงแก้ไข แก้ไขตามค าแนะน าของผู้ตรวจสอบให้ถูกต้องสมบูรณ์
                             ๕. จัดพิมพ์เผยแพร่ แจกให้ครูผู้สอน โรงเรียนและกลุ่มสนใจ


                             คุณค่ำ ประโยชน์ และควำมส ำคัญของผลงำน

                                                                                                       ้
                             คุณค่ำของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนเล็บ
                                         ้
               ใช้เป็นสื่อประกอบการอบรมฟอนเล็บ และครูใช้เป็นสื่อการสอนส าหรับนักเรียนในห้องเรียน กลุ่มสนใจสามารถ
                                                                                                  ่
               ศึกษาเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง และสามารถฝึกฟ้อนเล็บตามเอกสารเป็นพื้นฐานในการเตรียมความพร้อมกอนเข้าอบรม
               ได้เป็นอย่างดี
                             ประโยชน์ของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง

                                                                                   ้
               ฟอนเล็บ ครู นักเรียน ประชาชน สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง เป็นเอกสารอางองส าหรับการศึกษาค้นคว้า
                                                                                      ิ
                 ้
               ทางวิชาการได้
                             ควำมส ำคัญของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง

                 ้
               ฟอนเล็บ ครู นักเรียน ประชาชน น าไปเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้เห็นคุณค่าและชื่นชมศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นว่า
               ฟ้อนเล็บมีความสวยงามต้องช่วยกันส่งเสริมอนุรักษ์สืบทอดรุ่นสู่รุ่นอย่างน่าภาคภูมิใจ


                            นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา ได้จัดท าเอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะ

                                                                            ื่
               นิสัย เรื่อง ฟ้อนเล็บ แจกให้โรงเรียนทุกโรงเรียนและครูผู้สอนฟอนเล็บ เพอน าไปใช้เป็นคู่มือจัดการเรียนการสอน
                                                                    ้
               ตามจุดหมายของหลักสูตรประถมศึกษา พทธศักราช ๒๕๒๑ และหลักสูตรท้องถิ่นของโรงเรียน วิทยากรน าไปใช้
                                                   ุ
               เป็นคู่มืออบรมครู นักเรียน กลุ่มสนใจและประชาชนทั่วไปตราบถึงปัจจุบัน













                                                                   เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565   |   111
   110   111   112   113   114   115   116   117   118   119   120