Page 113 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 113
๓. ตรวจสอบความสมบูรณ์ โดยให้ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอนดนตรี-นาฏศิลป์ และผู้เข้ารับ
การอบรม อ่านให้ค าแนะน าแก้ไขข้อบกพร่องในการสื่อความทางภาษา
๔. ปรับปรุงแก้ไข แก้ไขตามค าแนะน าของผู้ตรวจสอบให้ถูกต้องสมบูรณ์
๕. จัดพิมพ์เผยแพร่ แจกให้ครูผู้สอน โรงเรียนและกลุ่มสนใจ
คุณค่ำ ประโยชน์ และควำมส ำคัญของผลงำน
้
คุณค่ำของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนยอง
้
เป็นเอกสารทางวิชาการที่ให้ครูไว้ศึกษาหาความรู้และทักษะในการสอนฟอนยอง ครูใช้เป็นสื่อประกอบการสอน
ฟ้อนยองในชั้นเรียน และนักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับฟ้อนยองได้
ประโยชน์ของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง
้
ฟอนยอง ครูผู้สอนที่ไม่ถนัดฟอนยองสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองก่อนเข้ารับการอบรมได้ เพราะเมื่อเข้าอบรมจริง
้
้
ครูจะสามารถเชื่อมโยงเข้าใจง่ายอย่างรวดเร็วและสามารถฟอนได้อย่างมั่นใจ
ควำมส ำคัญของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง
้
ฟอนยอง ครูผู้สอนฟอนยองสามารถเรียนรู้กระบวนการสอนด้วยตนเอง และสอนโดยใช้กระบวนการปฏิบัติ
้
ตามขั้นตอน คือ สังเกต รับรู้ ท าตามแบบ ท าเองโดยไม่มีแบบ ฝึกให้ช านาญ นักเรียนจะเกิดความชื่นชมและ
้
ฟอนยองได้ พร้อมที่จะเผยแพร่สืบทอดรุ่นสู่รุ่น ช่วยกันส่งเสริมอนุรักษ์ฟอนยองให้เป็นศิลปวัฒนธรรมของชาวยอง
้
ในจังหวัดล าพูน และจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างน่าภูมิใจ
นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา ได้จัดท ารายงานผลการผลิตและการใช้ เอกสารเสริมความรู้ส าหรับ
ครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนยอง เพอเป็นหลักฐานอางองข้อมูลทางวิชาการว่า ฟอนยอง
้
ิ
้
ื่
้
ได้เผยแพร่ อนุรักษ์ สืบทอด ขยายผลรุ่นต่อรุ่น เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดล าพูน ตราบถึงปัจจุบัน
เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565 | 109