Page 113 - เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปี 2565
P. 113

๓. ตรวจสอบความสมบูรณ์ โดยให้ผู้มีประสบการณ์ด้านการสอนดนตรี-นาฏศิลป์ และผู้เข้ารับ

               การอบรม อ่านให้ค าแนะน าแก้ไขข้อบกพร่องในการสื่อความทางภาษา
                             ๔. ปรับปรุงแก้ไข แก้ไขตามค าแนะน าของผู้ตรวจสอบให้ถูกต้องสมบูรณ์

                             ๕. จัดพิมพ์เผยแพร่ แจกให้ครูผู้สอน โรงเรียนและกลุ่มสนใจ


                             คุณค่ำ ประโยชน์ และควำมส ำคัญของผลงำน
                                                                                                       ้
                             คุณค่ำของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนยอง
                                                                             ้
               เป็นเอกสารทางวิชาการที่ให้ครูไว้ศึกษาหาความรู้และทักษะในการสอนฟอนยอง ครูใช้เป็นสื่อประกอบการสอน
               ฟ้อนยองในชั้นเรียน และนักเรียนสามารถสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับฟ้อนยองได้
                             ประโยชน์ของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง

                                        ้
               ฟอนยอง ครูผู้สอนที่ไม่ถนัดฟอนยองสามารถเรียนรู้ด้วยตนเองก่อนเข้ารับการอบรมได้ เพราะเมื่อเข้าอบรมจริง
                 ้
                                                                ้
               ครูจะสามารถเชื่อมโยงเข้าใจง่ายอย่างรวดเร็วและสามารถฟอนได้อย่างมั่นใจ
                             ควำมส ำคัญของผลงำน เอกสารเสริมความรู้ส าหรับครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง

                 ้
               ฟอนยอง ครูผู้สอนฟอนยองสามารถเรียนรู้กระบวนการสอนด้วยตนเอง และสอนโดยใช้กระบวนการปฏิบัติ
                                 ้
               ตามขั้นตอน คือ สังเกต รับรู้ ท าตามแบบ ท าเองโดยไม่มีแบบ ฝึกให้ช านาญ นักเรียนจะเกิดความชื่นชมและ
                 ้
               ฟอนยองได้ พร้อมที่จะเผยแพร่สืบทอดรุ่นสู่รุ่น ช่วยกันส่งเสริมอนุรักษ์ฟอนยองให้เป็นศิลปวัฒนธรรมของชาวยอง
                                                                           ้
               ในจังหวัดล าพูน และจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างน่าภูมิใจ

                             นายดนัย สังขทัต ณ อยุธยา ได้จัดท ารายงานผลการผลิตและการใช้ เอกสารเสริมความรู้ส าหรับ
               ครูผู้สอน กลุ่มสร้างเสริมลักษณะนิสัย เรื่อง ฟอนยอง เพอเป็นหลักฐานอางองข้อมูลทางวิชาการว่า ฟอนยอง
                                                                              ้
                                                                                 ิ
                                                       ้
                                                                ื่
                                                                                                       ้
               ได้เผยแพร่ อนุรักษ์ สืบทอด ขยายผลรุ่นต่อรุ่น เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดล าพูน ตราบถึงปัจจุบัน





























                                                                   เพชรราชภัฏ - เพชรล้านนา ประจำปีพุทธศักราช 2565   |   109
   108   109   110   111   112   113   114   115   116   117   118