Page 40 - หนังสือรวมบทความ 2566
P. 40

๓๔
         33


               วัตถุประสงค์ของการวิจัย

                             ื่
                        1. เพอศึกษาความเป็นมาของนวัตกรรมผ้าฝ้ายนาโน บ้านหนองเงือก ต าบลแม่แรง อาเภอป่าซาง

               จังหวัดล าพูน
                        2. เพื่อศึกษาขั้นตอนกระบวนการสร้างนวัตกรรมผ้าฝ้ายนาโน

                        3. เพื่อส่งเสริมและต่อยอดด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายนาโน


               วิธีด าเนินการวิจัย
                        ขอบเขตด้านเนื้อหา

                        การวิจัยครั้งนี้เป็นการศึกษากระบวนการสร้างนวัตกรรมชุมชนและการผลิตผ้าฝ้ายนาโน

                                                                  ื่
                                                              ู

               บ้านหนองเงือก ต าบลแม่แรง อาเภอป่าซาง จังหวัดล าพน เพอศึกษานวัตกรรมผ้าฝ้ายนาโนและกระบวนการ
               สร้างนวัตกรรมผ้าฝ้ายนาโน เพื่อส่งเสริมและต่อยอดผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายนาโน

                        ขอบเขตด้านประชากร

                        ประชากรที่ใช้ศึกษาในครั้งนี้ ประกอบด้วยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนกลุ่มแปรรูปผ้าฝ้ายทอมือ – ผ้าฝ้าย
               นาโน บ้านหนองเงือก คือ นางมาลี กันทาทรัพย์ และกลุ่มผู้บริโภค/ลูกค้าที่มีผลต่อผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายนาโน

               จ านวน 364 คน


                        เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล

                        1. แบบสัมภาษณ  ์
                        2. แบบสอบถาม

                        3. กล้องถ่ายภาพ และเครื่องบันทึกเสียง

                        วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
                        การสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างในหมู่บ้านที่ด าเนินการทอผ้าฝ้ายในหมู่บ้านหนองเงือก ต าบลแม่แรง

               อาเภอป่าซาง จังหวัดล าพน โดยเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยรูปแบบการวิจัยผสานวิธี (Mixed Method)
                                        ู

               ด้วยแบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์แบบมีโครงสร้าง

                        วิธีวิเคราะห์ข้อมูล

                                                                                    ื่
                        ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์กลุ่มตัวอย่างมาวิเคราะห์สถิติเชิงพรรณา เพอแนวทางการส่งเสริมและ
               ต่อยอดด้านการตลาดของผลิตภัณฑ์ผ้าฝ้ายนาโน
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45